Tin mới nhất

Thưởng Tết sao cho tinh tế, cho hợp kinh tế?

Vấn đề “nóng sốt” hằng năm: Thưởng Tết thế nào là tốt?

Dịch Covid như một cơn lũ bất chợt ập tới vào cuối năm 2019 khiến bao doanh nghiệp lao đao, thậm chí có đến hàng trăm kẻ không trụ được đành ngậm ngùi đem đứa con của mình rời khỏi thị trường. Bên cạnh đó, để có thể kéo dài sự sống cho doanh nghiệp, không ít nơi chọn cách gia giảm tiền lương và sàng lọc nhân viên. Vậy lối đi nào là hợp tình hợp lý cho những chủ doanh nghiệp trong vấn đề thưởng Tết cuối năm? Hãy cùng tìm hiểu để đưa ra một cách giải quyết tốt nhé!

Đến đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh tuy được cải thiện nhưng đến giữa năm thì trận dịch quay lại, khiến các công ty đành đóng cửa, cho nhân viên làm việc tại nhà suốt 6 tháng. Trận bạo dịch đã khiến cho không ít quá trình sản xuất bị trì trệ, doanh thu tuột dốc và bất kỳ dòng tiền chi ra nào đều được cân nhắc kỹ càng. Một số nơi còn chọn cách giữ lại những người kì cựu và cắt giảm tiền lương, đây cũng được xem là lúc người người phải phát huy hết năng lực để giữ được “miếng cơm manh áo” của mình. 

Vậy đối với những người được chọn thì sao?

Có lẽ, những ai giữ vững được chỗ đứng của mình trong công ty suốt quá trình dịch bệnh hoàng hoành phải có một năng lực tốt và sự gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp. Ngoài ra, tuy cắt giảm nhân sự nhưng số lượng công việc cũng không ít đi, thậm chí có người còn phải làm phần của 2-3 kẻ khác. Thế nên, vào những lúc này, sự gắn bó là một điều đáng tuyên dương giữa công ty và nhân viên. Sau khi tình hình dịch bệnh lại một lần nữa được cải thiện, doanh thu và lợi nhuận cũng nhờ thế mà trở lại ổn thoả hơn. Đây có thể được coi là công lao của những người chủ doanh nghiệp và những người nhân viên đã gắng sức vì toàn thể sự sống của nhân viên. Chính vì thế, việc thưởng Tết cuối năm là cần thiết vì quà thưởng là một niềm an ủi và khích lệ những ai đã bỏ công, bỏ sức. Hơn thế nữa, cũng vì lý do đó mà chất lượng của món quà thưởng cũng cần được chọn lựa kỹ càng, có giá trị. 

Vậy chọn quà sao cho tinh tế, cho hợp kinh tế?

Một số chủ doanh nghiệp thường chọn những giỏ quà Tết bao gồm: kẹo, rượu, trà và bánh vì phù hợp với tất cả độ tuổi. Mặt khác, một số nơi sẽ chú trọng sự tinh xảo, họ chọn những sản phẩm có đính vàng như: tranh thêu vàng, bao lì xì đính vàng,… Những món đó không chỉ trang trí được mà còn có thể tích trữ và quy đổi thành của cải. Một số món đồ cụ thể hay được các chủ doanh nghiệp chọn bao gồm:

  1. Bao lì xì vàng 24K

Tết đến Xuân về, lì xì là một trong những phong tục đã xuất hiện từ tại khắp nơi trên mảnh đất hình chữ “S”. Theo người xưa, lì xì có ý nghĩa là mong muốn người nhận “phát tài, phát lộc”, nhận được tiền đầu năm thì nguyên năm sẽ tiền vào như nước. Thế nên, với sự phát triển của thời đại, bao lì xì cũng được phát minh ra nhiều mẫu mã, một trong số đó là phong bao có đính vàng miếng 24K. Với năm Nhâm Dần 2022, hình ảnh những chú hổ hùng dũng cũng xuất khắp các nơi bán bao lì xì. Tại Ancarat, bộ sưu tập Kim Dần đang được bán chạy nhất và được nhận xét là mang một nét đẹp tinh tế, sang trọng, phù hợp cho việc biếu tặng.

  1. Tượng vàng 

Ngoài sản phẩm bao lì xì vàng nhỏ gọn, những bức tượng được làm bằng vàng cũng vô cùng phù hợp với mục đích cho tặng. Với những chi tiết được chạm khắc điêu luyện, tinh xảo khiến người mua lẫn người tặng mê mẩn. Những bức tượng này thường này thường không chỉ có công dụng trang hoàng nhà cửa mà còn có ý nghĩa về mặt tâm linh. Những người kinh doanh hoặc làm ăn sẽ đặt tượng trong phòng làm việc và bàn để mang lại tài lộc cũng như hiệu suất làm việc đạt hiệu quả. 

Tượng mạ vàng 24k Kim dần bạch ngọc – May mắn – Tài lộc

Có thể thấy, việc khen thưởng bằng những vật phẩm vàng cao cấp không chỉ hợp lý về mặt tình nghĩa mà còn thấu đáo về mặt kinh tế. Thế nên, cách thức tặng quà này đã được đông đảo các doanh nghiệp nhỏ to hưởng ứng. Tuy nhiên vì là sản phẩm thủ công và có giá trị quy đổi, tích trữ, các chủ doanh nghiệp cần phải lựa chọn kỹ càng và uy tín để tránh những rủi ro như hàng giả, hàng thô kệch,…

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ hotline/zalo: 098 890 2860

Hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại website www.ancarat.vn và trang fanpage www.facebook.com/ancaratjewelry

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *