Tin mới nhất

Ngày Vu Lan, nghe lời dạy cách báo hiếu sao cho đúng lễ nghĩa

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu (rằm tháng 7 âm lịch) không chỉ là ngày dành cho các Phật tử mà đó còn là mùa báo ân, báo hiếu của tất cả những người con dành cho đấng sinh thành và dưỡng dục mình.

Vào ngày lễ này, theo Phật dạy, mỗi người có một nhiều cách khác nhau để thể hiện lòng thành kính biết ơn của mình với ông bà, cha mẹ.

Đối với các Phật tử, họ đến chùa cầu kinh, làm lễ cúng dường, cầu siêu, làm phúc bố thí, phóng sinh để tích phước cầu an với mong muốn những người đã khuất và chúng sinh được yên nghỉ, còn những người đang sống có sức khoẻ, hạnh phúc.

Ngoài ra, mọi gia đình đều chuẩn bị một mâm cơm cúng để dâng lên ông bà tổ tiên để báo hiếu và tỏ lòng thành. Mâm cơm cúng thường là mâm cơm chay đồng thời các gia đình cũng thường ăn chay trong ngày này.

Đặc biệt, lễ Vu Lan ở Việt Nam còn có nghi lễ cài hoa hồng lên ngực áo: người vẫn còn cha mẹ thì cài hoa hồng đỏ, người đã mất mẹ cài hoa hồng trắng.

Với những ai may mắn được cài bông hồng đỏ trên ngực áo thì được nhắc nhở hãy cố gắng hết lòng vâng lời, hiếu kính, lễ phép với cha mẹ.

Còn người cài hoa trắng sẽ thấy như một sự nhắc nhở không bao giờ quên ơn cha mẹ, đồng thời giữ nề nếp gia phong anh em hòa thuận.

Hi vọng rằng với bài viết trên, bạn đã biết được những việc cần làm để báo hiếu cha mẹ đúng cách vào ngày lễ Vu Lan. Chúc bạn có một ngày lễ Vu Lan bình yên và hạnh phúc bên gia đình.

>>>> Xem thêm:

Lễ Vu Lan ngày nào ý nghĩa ngày lễ vu lan

Thực phẩm chay giàu protein cho mùa Vu lan báo hiếu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *