Tin mới nhất

Ngọc và đá quý loại nào giá trị cao hơn? tại sao?

Đá quý và Ngọc đều là những loại khoáng sản có giá trị cao, quý hiếm được khai thác và chế tác thành các loại vật phẩm, trang sức có tính phong thủy cao nhờ hấp thụ linh khí từ sâu trong lòng đất. Vậy tại sao lại có tên gọi khác nhau, phân loại thành hai dòng là ngọc và đá quý như vậy. Cùng Ancarat tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!\

Định nghĩa về ngọc và đá quý

Về bản chất Đá và Ngọc đều là các chất rắn có giá trị thẩm mỹ, nguồn gốc từ hữu cơ (Ngọc trai, Hổ phách..) hoặc vô cơ (các loại đá quý). Hầu hết, chúng đều hình thành từ các khoáng chất tích tụ trong lòng đất hàng chục, hàng trăm triệu năm và đựơc kết tinh dần mà thành.

Nhờ vào độ cứng và tính chất chống ăn mòn mà cả Đá và Ngọc đều được dùng để trang trí, làm đồ trang sức hoặc các sản phẩm có công dụng tương tự.

Đọc thêm: 6 lưu ý khi sử dụng ngọc trong phong thủy

Sự khác nhau giữa ngọc và đá

Hiện nay, tất cả các loại đá được phát hiện đều có tên tiếng anh chuẩn quốc tế và tên tiếng việt (tên gọi theo địa phương, gọi theo định danh…) Xét về tên tiếng anh thì tất cả các loại đá đều có những cái tên CHUẨN. Kể cả loại đá đó là hiếm hay không hiếm, đẹp hay không đẹp thì cũng đều có 1 cái tên riêng đặc trưng, giống như người mình có tên Đào, Mai, Lan, Huệ vậy.

Đến khi về tới Việt Nam, Tên các loại đá này được chuyển thể thành Việt ngữ. Ví dụ Agate là Mã não, Ruby là Hồng Ngọc, Jade là Cẩm thạch để các bạn dễ đọc, dễ nhớ.

Thông thường nếu chỉ đổi ra tên tiếng việt thôi thì không sao, nhưng đại đa số các loại đá, từ chất đá thường đến giá trị đều được gắn thêm cho chữ “Ngọc”. Mà ngàn đời nay, cái gì được gắn với “ngọc ngà châu báu” cũng đều là tài sản giá trị, nên mục đích phần nhiều là gọi cho “Sang” và bán được giá.

Đọc thêm: Ngọc là gì? Tổng hợp kiến thức về trang sức bằng ngọc?

Tuy nhiên, thực tế thì không phải loại đá nào cũng được gọi là Ngọc. Nói 1 cách đơn giản, Ngọc ko phải là thứ gì quá lạ lẫm, Ngọc chẳng qua là cái tên được gọi khi viên đá đạt đến độ đẹp nhất định. Chỉ khi viên Đá đạt đến chất lượng cao về màu sắc, độ trong mướt, độ tinh khiết cao (tuỳ tiêu chuẩn từng loại) thì người ta mới gọi đó là Ngọc quý.

Ngọc và đá quý loại nào giá trị cao hơn? tại sao?

Về việc đeo đá tốt hơn hay Ngọc tốt hơn thì thực tế theo khoa học thì các loại đá có độ liên kết yếu, màu sắc nhạt nhòa và độ trong không cao. Vì thế mức năng lượng viên đá hấp thụ và chuyển hóa thấp hơn so với Ngọc.
Tuy nhiên nói như thế không có nghĩa là đá không có tác dụng tốt cho sức khỏe người đeo. Mà ngược lại, việc đeo đá sẽ mang lại những lợi ích sau:
– Đá tự nhiên sẽ có mức năng lượng trên mức trung bình. Vì thế, nó vẫn đảm bảo công dụng cho người sở hữu nó.
– Những sản phẩm được chế tác từ đá thì có giá thành phù hợp mà công dụng của nó đem lại cũng chất lượng. Ngoài ra, nếu người đeo hợp đá hợp mệnh thì nước đá ngày càng đẹp.
– Đá thì có màu sắc phong phú, chủng loại đa dạng cho nên dễ dàng đáp ứng nhu cầu của nhiều người.
Còn về phần Ngọc thì nó giá trị kinh tế cao cho nên nó không phải là sản phù hợp với nhiều người. Thường thì những sản phẩm từ Ngọc được các dân chơi sưu tầm hoặc để trưng bày.

>>> Xem thêm: BST trang sức ngọc Ancarat TẠI ĐÂY

Những trang sức từ ngọc thích hợp để làm quà cưới, quà sinh nhật. Chúng vừa thể hiện sự tinh tế của người tặng, vừa hứa hẹn sẽ làm hài lòng những ai sở hữu chúng. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một trong những mẫu trang sức ngọc trai hoặc chọn làm quà, Ancarat  chính là địa chỉ tuyệt vời nhất dành cho sự lựa chọn của các bạn. Cam kết cung cấp trang sức từ Ngọc và các loại được nuôi cấy có kỹ thuật cao, đã được kiểm định về chất lượng – có giấy tờ đầy đủ hợp pháp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *