Tin mới nhất

Ý nghĩa Phật Di Lặc trong phong thủy

Phật Di Lặc được coi là biểu tượng của hạnh phúc, sung túc, mãn nguyện và an lành.

Tượng Phật Di Lặc được coi là điềm lành và thường được trưng bày trong nhà, văn phòng, hoặc nơi kinh doanh để mang lại năng lượng tích cực và may mắn. Hãy cùng Ancarat tìm hiểu thêm về ý nghĩa của Phật Di Lặc và cách giữ nó trong nhà bạn.

Ý nghĩa hình tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc là tượng một người đàn ông thấp, bụng phệ, có nụ cười mãn nguyện trên khuôn mặt. Những bức tượng này được cho là biểu tượng của hạnh phúc, sung túc và may mắn. Vì lý do này, tượng Phật Di Lặc khá phổ biến như một phần trang trí nhà cửa. 

Những bức tượng này luôn mô tả Đức Phật Di Lặc đang mang một túi vải chứa đầy thức ăn hoặc mang theo các của cải khác. Tượng Phật Di Lặc có nhiều hình thức khác nhau, mỗi tượng tượng trưng cho một điều gì đó, từ may mắn, thịnh vượng và giàu có cho đến hạnh phúc, tình yêu gia đình và các giá trị khác. 

Tượng Phật Di Lặc nhắc nhở chúng ta biết ơn, vượt qua trở ngại và quan trọng nhất là hạnh phúc trong cuộc sống. Theo phong thủy truyền thống, mục đích mua và đặt tượng trong nhà là để điều chỉnh khía cạnh mất cân bằng nhất định trong cuộc sống của mỗi người.

Người ta tin rằng xoa bụng tượng Phật Di Lặc sẽ mang lại sự giàu có, may mắn và thịnh vượng.

Nguồn gốc tượng Phật Di Lặc

Theo truyền thống Trung Quốc, Phật Di Lặc là hình ảnh mô tả của một thiền sư Trung Quốc được gọi là ‘Budai’. Tên Phật giáo của nhà sư này là Qieci (bính âm trong tiếng Trung Quốc) và ông là người gốc Fenghuai. Ông sống vào cuối triều đại nhà Lương vào khoảng năm 907 đến 923 sau Công nguyên. Với tính cách đáng yêu và tốt bụng, ông luôn nở nụ cười vui vẻ nên được mệnh danh là “Phật Cười”. Một số truyền thống Phật giáo coi ông là vị Phật tương lai hay ‘Bồ tát Di Lặc’.

Ý nghĩa tượng Phật Di Lặc trong phong thủy

Có rất nhiều loại tượng Phật Di Lặc khác nhau mang những ý nghĩa khác nhau.

Phật Di Lặc với bao, túi

Cái bao biểu thị rằng Đức Phật Di Lặc gom lại những đau khổ của một người rồi bỏ chúng vào trong bao của mình và mang lại cho người ta sự tích cực. Chiếc bao còn tượng trưng cho sự giàu có và may mắn.

Phật Di Lặc cầm chuỗi hạt

Chuỗi hạt tượng trưng cho thiền định. Các hạt được cho là mang lại sự sung túc và thịnh vượng.

Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho những viên ngọc trí tuệ. Thông thường nó cũng đi kèm với một loại trái cây khác như: đào, mơ, đại diện cho sức khỏe.

Phật Di Lặc cầm quạt hoặc quả bầu

Tượng Phật cười với một tay cầm quạt và tay kia cầm wu lou (quả bầu) mang lại phước lành và sức khỏe tốt. Chiếc quạt xua đuổi những điều xui xẻo trong khi quả bầu bảo vệ khỏi bệnh tật.

Phật Di Lặc đội mũ

Bức tượng này tượng trưng cho một cuộc sống lâu dài, hạnh phúc, khỏe mạnh và thư thái. Hãy giữ bức tượng này để loại bỏ những rắc rối và bạn được ban phước với sự hài lòng, hạnh phúc và một cuộc sống không căng thẳng.

Phật Di Lặc cầm thỏi vàng bằng 2 tay

Tư thế này tượng trưng cho sự giàu có và may mắn. Người ta tin rằng tư thế này thu hút phước lành từ thiên đàng, sự thịnh vượng và nhiều may mắn cho những nỗ lực của một người.

Phật Di Lặc cầm bát

Tượng Phật Di Lặc với chiếc bát tượng trưng cho một nhà sư, người dành cả cuộc đời mình chỉ vì hạnh phúc của mọi người và theo đuổi sự giác ngộ. Chiếc bát tượng trưng cho sự may mắn, năng lượng tích cực và trí tuệ cao hơn.

Phật Di Lặc được trẻ em vây quanh

Bức tượng Phật cười này tượng trưng cho hạnh phúc của gia đình. Bức tượng nhỏ này cũng được giữ trong nhà để loại bỏ các vấn đề liên quan đến trẻ em. Nó cải thiện khả năng sinh sản và sức khỏe tổng thể.

Phật Di Lặc ngồi trên rồng rùa

Bức tượng này là biểu tượng của sự nghiệp tốt đẹp và thành công. Nó biểu thị rằng một người sẽ không bao giờ gặp phải trở ngại trong giáo dục. Rồng tượng trưng cho sức mạnh và rùa tượng trưng cho sự ổn định.

Phật Di Lặc ngồi thiền

Để có một cuộc sống êm đềm và bình yên, hãy chọn tượng Phật Di Lặc trong trạng thái thiền định. Làm như vậy sẽ giúp bạn quản lý mọi căng thẳng trong cuộc sống một cách dễ dàng và tận hưởng sự thanh thản.

Phật Di Lặc ngồi trên voi

Tượng Phật cười trên lưng voi tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Thân voi hướng lên trên biểu thị hạnh phúc, thịnh vượng, thành công và trí tuệ. Đặt nó trong phòng khách, đối diện với cửa chính để thu hút năng lượng tích cực.

Phật Di Lặc với cá

Bức tượng này tượng trưng cho sự giàu có và phong phú của Đức Phật. Giữ bức tượng này ở nhà mang lại sự thịnh vượng, thành công và lợi ích tài chính, vì cá trong Phong Thủy tượng trưng cho sự dồi dào.

Phật Di Lặc cưới trên cóc ngậm tiền

Tượng Phật Di Lặc cùng chú ếch đựng tiền là biểu tượng mạnh mẽ gắn liền với sự giàu có và thịnh vượng. Con ếch tiền đóng vai trò là phương tiện vận chuyển của Đức Phật, tượng trưng cho sự dồi dào và may mắn. Như được mô tả trong hình trên, một nhân vật vui vẻ cưỡi ếch tiền, bắt đầu cuộc hành trình thành công và hạnh phúc. Đặt bức tượng Phật này trong nhà của bạn, đặc biệt là ở góc giàu có hoặc văn phòng tại nhà, có thể thu hút sự giàu có, may mắn, tích cực và phước lành cho sự nghiệp của bạn. Nắm bắt biểu tượng của bức tượng này để mời sự thịnh vượng và phong phú vào cuộc sống của bạn.

Ý nghĩa vị trí đặt tay của tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật cười có nhiều loại với nhiều tư thế khác nhau. Đây là ý nghĩa của tư thế đặt tay của Đức Phật Di Lặc.

  • Tượng Phật Di Lặc giơ cả hai tay lên biểu thị sự thành công trong vấn đề tài chính hoặc những trở ngại cá nhân. Ngoài ra, tư thế này còn mang lại phước lành từ thiên đường.
  • Bàn tay hạ xuống với lòng bàn tay hướng ra ngoài là cử chỉ ban niềm vui và phước lành. Bàn tay duỗi thẳng xuống dưới và cổ tay uốn cong một góc vuông với cẳng tay gợi lên lòng bác ái và cao cả.
  • Tay đặt trên đầu tượng trưng cho sự vui vẻ, hạnh phúc và may mắn.
  • Bàn tay giơ lên ​​và lòng bàn tay hướng ra ngoài, ngón tay hướng lên trên là biểu tượng của sự yên tâm và tích cực.
  • Hai tay Phật Di Lặc với lòng bàn tay hướng lên trên, tay phải đặt trên đỉnh đầu bên trái biểu thị sự thiền định, tư tưởng cân bằng và tâm trí thanh tịnh.
  • Tay trái đặt trên đùi, lòng bàn tay hướng lên trên và tay phải uốn cong trên đầu gối phải, các ngón tay hơi chạm đất tượng trưng cho tri thức tâm linh và trí tuệ.

Phật Di Lặc là vị thần từ bi và trí tuệ của Phật giáo, tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp và cảnh giới thuần khiết của trái tim con người. Đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà để cải thiện phong thủy trong gia đình và có được phúc lộc, bình an.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *